Dell EMC PowerEdge R240 – Máy chủ 1U dạng Rack dễ sử dụng, có khả năng tối ưu lưu trữ web và các tác vụ từ xa.

Qua nhiều thế hệ và nhiều dòng sản phẩm, Dell EMC ngày càng cải tiến, tạo ra những sản phẩm máy chủ phù hợp với nhiều nhu cầu, đối tượng khách hàng, đồng thời tăng hiệu suất, tăng khả năng mở rộng quy mô hệ thống máy chủ cho doanh nghiệp.

“Đối với khách hàng là doanh nghiệp mới thành lập hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đang tìm kiếm các dòng máy chủ rack 1U để xây dựng hệ thống, Dell EMC PowerEdge R240 là một lựa chọn hợp lý bởi mức giá phù hợp, dễ sử dụng, tối ưu lưu trữ web và các tác vụ từ xa”, đại diện Dell chia sẻ.

Phần cứng Dell EMC PowerEdge R240

Dell EMC PowerEdge R240 là máy chủ 1U short-depth, có chung bộ khung với PowerEdge R340. Đối với các máy chủ rack chuyên dùng cho hosting có chi phí thấp với kích thước tầm 30 inches trở lại, Dell EMC PowerEdge R240 có thể gắn gọn gàng vào các không gian nhỏ, so với các dòng phiên bản lớn hơn.

Mặt trước của Dell EMC PowerEdge R240 được bố trí bởi các khay ổ cứng 3,5in dạng cable hoặc bốn ổ 3,5in hot-plug.
Mặt trước của Dell EMC PowerEdge R240 được bố trí bởi các khay ổ cứng 3,5in dạng cable hoặc bốn ổ 3,5in hot-plug.

Xung quanh phía sau chassis là một loạt các cổng kết nối. Một cổng Serial, một cổng VGA cơ bản và hai cổng USB. “Nếu đang ở trong data center và cần truy cập KVM tại chỗ, đây là những gì doanh nghiệp vừa và nhỏ cần. Ngoài ra, hệ thống có ba cổng ethernet, hai cổng Broadcom 1GbE và một cổng iDRAC đặc trưng của máy chủ Dell”, đại diện Dell cho biết.

Ngoài ra, Dell EMC PowerEdge R240 được thiết kế để tăng thêm hiệu suất tính toán và khả năng chạy nhiều ứng dụng cùng lúc bằng việc chọn bộ xử lý Intel Xeon E-2100 series, E-2200 series. Theo đại diện nhãn hàng, tính năng này giúp R240 chinh phục cả những khách hàng khó tính. Đồng thời, máy chủ này cũng được trang bị giải pháp mô đun thẻ SD kép gắn trong (IDSDM) có khe cắm trên bo mạch chủ chuyên dụng riêng và được thiết kế để chạy các trình ảo hóa.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể khai thác việc tăng trưởng của dữ liệu một cách tối đa với 4 ổ cứng 3.5″ dạng cắm nóng (hot-plug) và hỗ trợ dung lượng bộ nhớ RAM tối đa lên đến 64GB RAM chuẩn DDR4, được hỗ trợ công nghệ BOSS (Giải pháp lưu trữ tối ưu hóa cho khởi động) cho phép cài hệ điều hành lên BOSS Card (PCI-e) mà không cần cài lên ổ đĩa cứng; đồng thời hỗ trợ 2 ổ cứng SSD M.2 240GB chuẩn SATA cấu hình mirror.

Dell EMC Poweredge R240 – giải pháp lưu trữ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ - 1
Dell EMC PowerEdge R240 được thiết kế để tăng thêm hiệu suất tính toán và khả năng chạy nhiều ứng dụng cùng lúc.

Khả năng quản lý của Dell EMC PowerEdge R240

Máy chủ Dell EMC PowerEdge R240 hỗ trợ doanh nghiệp giảm thời gian và nguồn lực để quản lý hệ thống công nghệ thông tin bằng phương pháp tự động hóa các tác vụ hàng ngày với ProSupport Plus và SupportAssist; đồng thời giúp truy cập từ xa các máy chủ mọi lúc, mọi nơi từ thiết bị di động với OpenManage Mobile (hoặc với OpenManage Enterprise).

Một trong những tính năng quan trọng và tiện dụng khác đối với người quản trị mà R240 sở hữu là tính năng quản lý từ xa: iDRAC9 – Tính năng quản lý đơn giản và dễ sử dụng của các dòng máy chủ Dell EMC PowerEdge. Giao diện web HTML5 của iDRAC9 cung cấp nhiều thông tin về hoạt động của máy chủ với bảng điều khiển hiển thị cung cấp cái nhìn tổng quan, nhanh gọn về sức khỏe của hệ thống và lưu trữ.

Dell EMC Poweredge R240 – giải pháp lưu trữ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ - 2
Tính năng quản lý từ xa iDRAC9 của R240.

Hiện tại, sản phẩm máy chủ Dell EMC PowerEdge R240 đã có mặt tại Việt Nam và được phân phối bởi ADG. “Với kinh nghiệm hơn 15 năm hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, ADG luôn kết hợp với các sản phẩm và ứng dụng công nghệ tiên tiến đến từ Dell Technologies đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng”, đại diện ADG chia sẻ.

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *